top of page
  • lipeisland

สะพานข้ามกาลเวลา The Time Travel Zone

อัปเดตเมื่อ 18 พ.ย. 2566

จุดชมวิว ความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ เขาโต๊ะหงาย

ที่เที่ยวสตูล พิกัด สะพานข้ามกาลเวลา ชมธรรมชาติสองยุค

สะพานข้ามกาลเวลา ตั้งอยู่ในอำเภอละงู ภายในอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา จังหวัดสตูล โดยมีลักษณะเด่นเป็นหน้าผาริมทะเลที่สูงชัน มีทางเดินริมทะเลทอดยาวเลียบภูเขาที่เรียกว่า เขาโต๊ะหงาย เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติริมทะเล ช่วงหนึ่งของหน้าผามีสีสันของชั้นหินที่แตกต่างมีการพบรอยสัมผัสของหิน 2 ยุค คือ หินทรายสีแดงยุคแคมเบรียน (อายุประมาณ 541– 485 ล้านปี ) และ หินปูนยุคออร์โดวิเชียน (อายุประมาณ 485-444 ล้านปี) ซึ่งมีอายุต่างกันถึงกว่า 400 ปี โดยรอยสัมผัสของหินทั้งสองยุค เกิดจากรอยเลื่อนของเปลือกโลกที่มีความชัดเจนและหาดูได้ยาก เสมือนหนึ่งว่าสามารถก้าวย่างข้ามกาลเวลาจากยุคแคมเบรียนไปสู่ยุคออร์โดวิเชียนได้แค่เพียงก้าวผ่าน จึงเป็นที่มาของชื่อ สะพานข้ามกาลเวลา หรือ เขตข้ามกาลเวลา

สะพานข้ามกาลเวลา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือปากบารา ท่าเรือไปเกาะหลีเป๊ะ ในพื้นทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะเภตรา โดยจัดทำเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ไปจนสุดผลายหาดอีกฝั่ง แต่หากไปแค่จุดเช็คอินยอดนิยมบริเวณป้ายสะพานข้ามกาลเวลา ระยะทางเดินประมาณ 1 กม.บริเวณซุ้มประตูมีแผนที่บอกว่าระหว่างทางเดินมีจุดที่สำคัญตรงจุดใดบ้าง



*********************************************************************************************************


✔️เงื่อนไขการจอง

เมื่อลูกค้าเลือกได้แล้วว่าต้องการ แพ็คเกจไหน ลูกค้าสามารถกดปุ่ม "จอง" ด้านล่าง หรือแอดไลน์ @kohlipe (อย่าลืมใส่ @ให้แอดมินด้วยนะคะ) และ แจ้งแอดมิน ได้เลยนะคะว่า แอดมินจะเช็คห้องว่างให้ลูกค้า เมื่อลูกค้าพร้อมโอน หลังยืนยันห้องว่าง แอดมินจะเรียกเก็บ มัดจำ 50% เพื่อล๊อกเรือให้ ยืนยันว่าลูกค้าได้เรือแน่นอนค่ะ



สนใจสอบรายละเอียดและจองล่วงหน้า ได้ที่ เที่ยวดีทราเวล โทร. 088-336-9494 Line ID : @kohlipe Email : lipeisland@gmail.com














ดู 3 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page